คณะกรรมการการโยธาฯ เร่งรัดคืนผิวจราจรแยกวัดบุณย์ และชัยพฤกษ์ เพื่ออำนวยความสะดวกต่อประชาชนในพื้นที่ ก่อนปีใหม่

คณะกรรมการการโยธาฯ เร่งรัดคืนผิวจราจรแยกวัดบุณย์ และชัยพฤกษ์ เพื่ออำนวยความสะดวกต่อประชาชนในพื้นที่ ก่อนปีใหม่

วันนี้ ณ ห้องประชุมศาลาว่าการเมืองพัทยา นายภาสกร อยู่สมบูรณ์ ประธานคณะกรรมการการโยธาและสาธารณูปโภค ประชุมติดตามความคืบหน้าการดำเนินการปรับปรุงผิวจราจรตามแยกต่าง ๆ ในพื้นที่เมืองพัทยา

สืบเนื่องจากเมืองพัทยาได้ดำเนินการก่อสร้างปรับปรุงผิวจราจรตามแยกต่าง ๆ ในพื้นที่เมืองพัทยา ซึ่งที่ผ่านส่งผลกระทบต่อปัญหาการจราจรเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นถนนเส้นหลักที่เป็นแยกติดต่อกัน และมีจำนวนประชาชนและนักท่องเที่ยวใช้เส้นทางดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ดังนั้นในวันนี้ คณะกรรมการการโยธาและสาธารณูปโภค จึงได้ประชุมติดตามความคืบหน้าการดำเนินการปรับปรุงผิวจราจรฯ ตามพื้นที่ต่าง ๆ อาทิ บริเวณแยกวัดบุญกัญนาราม, แยกชัยพฤกษ์

ซึ่งในเรื่องดังกล่าวนายชินกร กระดังงา ผู้อำนวยการส่วนผังเมือง ได้ชี้แจงว่า ขณะนี้ในส่วนของแยกวัดบุณย์กัญจนาราม (ฝั่งขาเข้าพัทยา) จะดำเนินการเปิดการจราจรให้รถเล็กเข้าออกได้ในวันที่ 25 ตุลาคม 2566 นี้ และจะคืนผิวจราจรทั้งหมดในวันที่ 6 พฤศจิกายน 2566 ส่วนที่เหลือ 2 ช่องทาง ติดกับโรงเรียนเมืองพัทยา 7 (บ้านหนองพังแค) อยู่ระหว่างการวางท่อเมื่อดำเนินการแล้วเสร็จก็จะคืนผิวจราจร และจะเร่งดำเนินการปรับปรุงผิวจราจร อีก 2 ช่องทาง ที่เหลือติดเกาะกลางถนน (ฝั่งขาออก มุ่งหน้าไปสัตหีบ) ให้แล้วเสร็จก่อนปีใหม่

สำหรับแยกชัยพฤกษ์ (ถนนฝั่งขาเข้าพัทยา) จะคืนผิวจราจร 2 ช่องทาง และจะดำเนินการปรับปรุงผิวจราจรอีก 2 ช่องทางติดเกาะกลางถนน ส่วนถนนฝั่งขาออก มุ่งหน้าไปสัตหีบ 2 ช่องทางด้านในอยู่ระหว่างการวางท่อเมื่อดำเนินการแล้วเสร็จก็จะคืนผิวจราจร และจะเร่งดำเนินการปรับปรุงผิวจราจรอีก 2 ช่องทางติดเกาะกลางถนน คาดว่าจะแล้วเสร็จวันที่ 25 พฤศจิกายน 2566 เช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ในที่ประชุม ได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องชี้แจงต่อผู้รับเหมาเกี่ยวกับการวางแผนการจราจร ปรับเปลี่ยนเส้นทางการเดินรถชั่วคราว เพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัด และอำนวยความสะดวกประชาชน พร้อมติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์แจ้งหลีกเลี่ยงเส้นทางล่วงหน้าที่เห็นชัดเจน นอกจากนี้ ให้ผู้รับเหมาพิจารณาและวางแผนก่อนเปิดหน้างานปรับปรุงผิวจราจรในแยกถนนมอเตอร์เวย์ และแยกพัทยาเหนือ สามารถขยายเวลาการสิ้นสุดสัญญาจากเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ออก เพื่อเปิดการจราจรเป็นปกติไปก่อน เนื่องจากใกล้วันหยุดยาว เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาพักผ่อนช่วงเทศกาลปีใหม่

Related posts